Tổng hợp cập nhật thông tin về sự cố cáp quang biển: AAG bị lỗi mất điện áp gây sụt giảm dung lượng tại vùng biển Đà Nẵng , AAG bị lỗi rò điện và khu vực sự cố thuộc vùng biển Vũng Tàu 

Cập nhật 8/1/2017

Vài ngày trước, tốc độ truy cập Internet đi quốc tế khá chậm. Ngày 7/1/2017, có nhiều nguồn tin cho rằng tuyến cáp APG mới được đưa vào sử dụng đã bị đứt, làm ảnh hưởng tới tốc độ truy cập Internet nhưng không có nhà mạng nào xác nhận cả. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, đại diện CMC Telecom – ISP tham gia hợp tác đầu tư dự án cáp quang biển APG đã khẳng định, tuyến cáp quang biển APG đang hoạt động bình thường, không có chuyện bị đứt.

Sau đó, một số cơ quan truyền thông đăng tải thông tin tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (APG) mới được đưa vào khai thác nhưng đã gặp sự cố vào ngày 7/1 ở phân đoạn gần trạm cập bờ Đà Nẵng:

Lý do chính dẫn đến việc mạng chậm là tuyến cáp quang biển AAG vừa tiếp tục gặp sự cố – đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet của Việt Nam đã cho biết vào trưa nay, 8/1/2017. Hiện nguyên nhân gây ra gián đoạn tuyến cáp này vẫn chưa được xác định.

Đây là lần đầu tiên trong năm 2017 tuyến cáp AAG xảy ra sự cố. Theo đánh giá của các chuyên gia, mức độ ảnh hưởng từ sự cố này với người dùng Internet Việt Nam đã được giảm thiểu nhiều so với giai đoạn trước, do có sự hỗ trợ từ tuyến cáp APG mới được đưa vào khai thác.

Cập nhật 9/1/2017

Từ khoảng 9h30 sáng ngày 8/1, cáp AAG sụt nguồn, toàn bộ kênh truyền quốc tế trên tuyến cáp này đều bị mất liên lạc, trên cả 3 hướng kết nối đi Hong Kong, Singapore và Mỹ. Tới trưa nay, VNPT VinaPhone đã xác nhận thông tin trên và cho biết: nguyên nhân được xác định do lỗi rò điện và khu vực sự cố thuộc vùng biển Vũng Tàu.


Đây là một sự cố bất khả kháng nên dự kiến, tình trạng tốc độ Internet chậm sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới, cho đến khi các nhà mạng bổ sung đủ băng thông qua các hướng ứng cứu khác. Hiện chưa có thông tin cụ thể nào về kế hoạch khắc phục sự cố trên.

Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), do tuyến cáp quang biển APG chưa được chính thức hoạt động thương mại, nên việc cáp AAG bị đứt vẫn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet của người dùng tại Việt Nam.

Cập nhật 10/1/2017

Chưa rõ tình hình khắc phục sự cố hiện đang tiến triển tới đâu nhưng đã 2 ngày trôi qua kể từ khi tuyến cáp AAG gặp sự cố, và Internet vẫn rất chập chờn.

Khi cáp gặp sự cố, nhà cung cấp dịch vụ mạng sẽ chủ động triển khai các biện pháp nhằm duy trì dịch vụ, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng. Trước đó, đại diện NetNam, CMC Telecom và Viettel đã khẳng định hoạt động cung cấp dịch vụ tới người dùng của các nhà mạng này đều không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), do tuyến cáp quang biển APG chưa được chính thức hoạt động thương mại, nên việc cáp AAG bị đứt vẫn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet của người dùng tại Việt Nam, trong đó đặc biệt là các hộ gia đình, dịch vụ ADSL và FTTH. Bởi lẽ, mức độ ưu tiên của các ISP cho các dịch vụ này sẽ thấp hơn các dịch vụ cao cấp khác.

VietNamHost xin thông báo và sẽ cập nhật thông tin mới nhất đến Qúy Khách hàng được biết để tiện trong việc điều chỉnh và sử dụng dịch vụ vào thời điểm xảy ra sự cố. Việc truy cập đi quốc tế ở các dịch vụ Hosting và Máy chủ sẽ ko ảnh hưởng nhiều, nếu có bất kì lỗi nào vể truy cập hãy thông báo ngay cho chúng tôi.

Những điều cần biết về cáp APG với băng thông cao gấp 20 lần AAG hiện tại



Trân trọng!



Tuesday, January 10, 2017

« Trở lại