Phổ Cập Kiến Thức Email Marketing (P2)

Trong phần 1, chúng ta đã được biết đến các thuật ngữ: Tỷ lệ mở, Tỷ lệ click, Tỷ lệ nhận mail, Cá nhân hóa email và Danh sách email xấu. Phần 2 sẽ giới thiệu đến bạn các khái niệm được trình bày theo cách dễ hiểu nhất: Đạo luật Can – Spam, Tỷ lệ Opt-In, Tỷ lệ Opt-Out, Email HTML và Email Text, Tỷ lệ bounce rate.

1. Đạo luật CAN – SPAM

can spam

Đạo luật Can – Spam

Can – Spam là đạo luật của Mỹ được thông qua năm 2003. Đây là một tập hợp các quy tắc mà bạn phải tuân thủ khi gửi email có mục đích thương mại nếu không muốn bị coi là spam và có khả năng đối mặt với khoản tiền phạt lớn. Hãy chắc chắn rằng bạn biết đến họ khi tham gia vào hình thức marketing này.

2. Tỷ lệ Opt-In ( Subscribe)

subcribe

Tỷ lệ Opt-In ( Subscribe)

Opt-In ( Subscribe): Tham gia hoặc đăng ký vào một danh sách email, để nhận được thông tin mới qua email bằng cách cung cấp địa chỉ email của bạn cho một trang web cụ thể, một công ty hay cá nhân, do đó họ có quyền gửi email cho bạn.

Double Opt-In: Chỉ cách mà bạn nên sử dụng để xây dựng danh sách email, nó yêu cầu người đăng ký nhận email phải xác nhận bằng cách nhấp vào liên kết trong email xác nhận hoặc phản hồi email nhận được theo một số cách khác.

3. Tỷ lệ Opt-Out ( Unsubscribe)

Tỷ lệ Opt-Out ( Unsubscribe)

Tỷ lệ Opt-Out ( Unsubscribe)

Opt-Out (hoặc Unsubscribe): Hủy đăng ký. Bạn không muốn nhận thêm thông tin qua email từ người gửi nữa, và yêu cầu loại bỏ email của bạn khỏi danh sách đã đăng ký. Đây là yêu cầu bắt buộc phải có trong mỗi email được gửi đi.

 4. Email HTML/Email Text

HTML

Email HTML

Đây là hai loại email mà bạn có thể gửi. Một email html bao gồm màu sắc, bảng biểu và đồ họa. Một email dạng text đơn giản chỉ gồm một văn bản. Lời khuyên là bạn nên gửi thử cả hai định dạng bởi vì không phải tất cả các khách hàng đều chấp nhận email html.

 5. Tỷ lệ Bounce Rate

Tỷ lệ các email của bạn không được chuyển phát (bị trả lại). Tỷ lệ bounce rate chấp nhận được là dưới 5%.

- Khi bạn gửi tới 1 địa chỉ email không tồn tại, Amazon sẽ trả lại bức thư đã gửi về trong hòm mail của bạn để báo cho bạn biết rằng địa chỉ bạn gửi bị sai hoặc không tồn tại. (Điều này cũng giống hệt như bạn gửi thư ở bưu điện, khi bạn gửi sai địa chỉ thì hôm sau bưu điện cũng trả lại thư cho bạn và báo cho bạn biết nguyên nhân tại sao thư bị trả lại).

Trong thư điện tử, việc gửi tới nhiều người không tồn tại còn bị đánh giá là bạn đang gửi thư rác. Danh sách email có nhiều địa chỉ không tồn tại hay còn được gọi là danh sách email rác.

Email marketing là rõ ràng là phức tạp hơn nhiều so với 10 khái niệm email được chúng tôi cung cấp! Nhưng ít nhất điều này sẽ giúp bạn bắt đầu một cách thuận lợi hơn.

Chúc bạn thành công cùng email marketing!

  • 0 Người dùng thấy hướng dẫn này hữu ích
Hướng dẫn này có hữu ích?

Những hướng dẫn liên quan

Phổ Cập Kiến Thức Email Marketing (P1)

Các khái niệm :1. Tỷ lệ mở Tỷ lệ mở email marketing Tỷ lệ mở có nghĩa đơn giản là bao nhiêu...

Email Marketing là gì

Gửi email tiếp thị (Email marketing): - Hiệu quả của email marketing: Gửi email tiếp thị...